วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แสงตะวันสาดแสงทอลอดม่านเมฆเข้ามาที่ทางหน้าต่างบ้านต้นไม้ที่เป็นที่ประกาศความรักของคนสองคนส่องประกายอยู่ท่ามกลางแสงสีทองของดวงตะวัน ยูริตื่นแล้วเธอมองไปรอบๆตะเกียงน้ำมันที่ถูกจุดไว้มอดลงและดับไปแล้ว ข้างกายมีคนที่เธอมอบใจให้ไปอยู่ข้างๆเจสสิก้าที่นอนหลับอยู่ที่แขนของเธอ แสงแดดอ่อนจับต้องใบหน้าส่วนหนึ่ง ยูริมองอย่างหลงใหลเธอกอดคนตรงหน้า ฝังปลายจมูกลงไปที่ แก้มใสๆนั่น

"ตื่นแล้วเหรอ" เจสสิก้าที่ปรือตาขึ้นมามอง

"นอนต่อไหม วันนี้ไม่มีอะไรมากหรอกปล่อยให้คนงานทำก็ได้"

"ไม่เอาอ่ะตื่นแล้วไปทำงานกันนะ"

"แปลกจังเจ้าหญิงนิทราอยากทำงาน"

"ทำไม...อยากจะขยันบ้างไม่ได้เหรอคะ คุณควอน"

"เรียกฉันแปลกๆอีกแล้วยัยเงิงนี่ วันนี้ทำงานแล้วพรุ่งนี้เราไปเที่ยวกันนะ..."

"เที่ยวที่ไหนมีอะไรให้เที่ยวเธอต้องพาฉันไปทำงานอีกแน่ๆ"

"เกลียดจริงคนรู้ทัน"

"เห็นไหมบอกแล้ว"

"ไปที่ภูเขากันพรุ่งนี้คนงานจะไปตัดฟืนล่ะ"

"ยังใช้ฟืนอีกเหรอ"

"อื้อบางทีนะ ยังไงเราต้องใช้อยู่ดีอย่างน้อยก็มีติดเอาไว้บ้าง มีอะไรดีๆบนภูเขาด้วยทั้งดอกไม้ทั้งสมุนไพร"

"ดอกไม้ฉันชอบนะ"

"พรุ่งนี้เราไปด้วยกันนะ แทยอนก็ต้องไปเหมือนกัน"

"อื้อ"

"งั้นลุกเถอะ"

ยูริและเจสสิก้าลุกขึ้นแต่งตัวให้กันและกันก่อนจะค่อยๆไต่ลงมาจากบันไดลิงเจสสิก้าที่นึกสนุกสามขั้นสุดท้ายก่อนลงเธอกระโดดลงมาเกาะหลังของยูริที่แทบจะทรงตัวไม่อยู่

"ย๊า...ยัยเงิงนี่เล่นเป็นเด็กไปได้ ไม่ลงเดินเหรอ"

"ไม่เอาจะขี่หลังยูลไป" เจสสิก้ากอดคอแน่น ยูริยิ้มก่อนจะพาเดินไปเจสสิก้ามองแสงสีทองที่ส่องไปทั่ว

"ยูริ..."

"คะ..."

"อยู่ด้วยกันแบบนี้ไำปนานๆนะ"

"ค่ะ"

..................................................................

ทิฟฟานี่ลืมตามองเมื่อเธอหันไปก็เห็นใบหน้าของแทยอนที่นอนหลับซุกตัวอยู่กับเธอทิฟฟานี่มองแทยอนที่หลับไม่รู้เรื่อง

"แทแท..."

"อือ..."

"แทแท" ทิฟฟานี่จิ้มนิ้วไปที่แก้มของแทยอน

"อือ..."

"แทแท" ทิฟฟานี่รู้สึกสนุกกับการแกล้งแทยอน คราวนี้เธอเอาผมของเธอปัดจมูกของแทยอน

"ตื่นได้แล้ว"

"อื้อ...ยัยหมีขาว" แทยอนงัวเงียตื่นขึ้นมา

"อะไรของเธอเนี่ย" แทยอนลุกนั่งและตีก้นของทิฟฟานี่เีสียงดัง

"มาตีฉันทำไมแทยอน" ทิฟฟานี่แหวใส่

"ปลุกฉันธรรมดาก็ได้ยัยหมีขาว" แทยอนคร่อมตัวของทิฟฟานี่ก่อนใช้มือจี้เอวของทิฟฟานี่ที่หัวเราะเพราะความจั๊กกะจี้

"พอแล้ว...แทแท ฉันจะหยุดหัวเราะไม่ได้แล้วนะ"

แทยอนลุกขึ้น เข้าห้องน้ำไปอาบน้ำทิฟฟานี่มองตามร่างเล็กๆนั่น

"ไม่่มีใครรู้เรื่องของเราสักคนแบบนี้ล่ะดีแล้วล่ะ" ทิฟฟานี่พึมพำ

แทยอนออกมาแล้วทิฟฟานี่เดินช้าๆเข้าไปบ้าง แทยอนโผล่หน้าเข้าไป

"แทแท...อะไรของเธอ"

"เปล่าโผล่มาดูความเรียบร้อย" แทยอนยิ้ม ทิฟฟานี่ปาผ้าเช็ดตัวใส่หน้า

"ปามาทำไมเนี่ยออกมาเอาเองแล้วกันนะ" แทยอนคว้าผ้าเช็กตัวของทิฟฟานี่ออกไปด้วย เสียงโวยวายเบาๆดังออกมาไม่หยุด แทยอนต้องเคาะประตูเอาผ้าไปคืน

"เลิกบ่นได้แล้วยัยหมีขาวฉันเอามาคืนแล้ว"

......................................................

ซันนี่รู้สึกอึดอัดเธอลืมตามอง ซูยองที่หลับไม่ีรู้เรื่องก่ายขามาที่ตัวเธอ แถมยังกอดเธอไว้อีกด้วย

"ยัยโย่ง...เอาขามาพาดแบบนี้ฉันไม่โตพอดี" ซันนี่บ่นงึมงำ

"ยัยแคระยังหวังจะโตขึ้นอีกเหรอ"

"ไม่ได้หลับหรอกเหรอ"

"ตอนแรกก็หลับอยู่หรอกแต่ได้ยินเสียงฮอบบิทบ่นเลยตื่น"

"ใครเป็นฮอบบิทกัน"

ซูยองยิ้มก่อนจะจับใบหน้าของซันนี่มามองซูยองที่จ้องมองด้วยแววตาแปลกๆจนซันนี่ต้องเป็นฝ่ายหลบตาซะเอง ซูยองจูบซันนี่แผ่วเบา ซันนี่สนองตอบกลับไปเช่นกันมือของซูยองเลื่อนไปตามส่วนโค้งเว้าของร่างกายซันนี่ ลมหายใจติดขัดดังแว่วออกมาจากซันนี่

"ก้อกๆๆๆๆ" เสียงเคาะประตูดังขึ้น ซูยองหันไปมอง

"เฮ้...สองคนนั้นตื่นหรือยัง" เสียงของชินคยอง

"ให้ตาย" ซูยองบ่นออกมา

"ถอยฉันยัยโย่ง"

"เฮ้...สองคนนั้นว่าไง" ชินคยองส่งเสียงเข้ามา

"ตื่นแล้วค่ะ กำลังจะออกไป" ซันนี่ตะโกนออกไป เธอรีบลุกขึ้นทันที ซูยองก็ลุกขึ้นมา

"แล้วเจอกันนะ" ซันนี่พูดกับซูยองที่ทำตาละห้อยซันนี่ยิ้มเดินไปหา ก่อนจะหอมแก้มของซูยอง

"พี่ชินคยองนะำีพี่ชินคยอง" ซูยองบ่นออกมามองซันนี่ที่เปิดประตูออกไปชินคยองยืนรออยู่

.......................................................................

เจสสิก้าและยูริที่เพิ่งเดินมาถึงหน้าบ้านมองซันนี่และชินคยองที่เพิ่งเดินออกมาจากบ้าน

"ไม่ได้กลับกันมาเหรอเมื่อคืน" ซันนี่ถาม

"แล้วเธอล่ะไม่ได้กลับไปที่ไร่เหรอ"

"ฉันเมาหลับอยู่ที่นี่น่ะซันนี่เลยอยู่ด้วย" ชินคยองตอบมาแทน

"แล้วเธอสองคนล่ะไปไหนมา"

"ไปนอนที่บ้านต้นไม้มา"

"โอ๊ะ...โรแมนติกนะ" ซันนี่ยิ้มด้วยสายตาวิบวับมองยูริที่จับมือเจสสิก้าแน่น

"ไปก่อนนะ" ชินคยองพูด

"เค้าจะสงสัยเราสองคนไหมเนี่ย" เจสสิก้าพูดออกมา

"สนใจทำไมเธอเป็นแฟนของฉันแล้วนะ" ยูริพูดก่อนจะจูงมือเจสสิก้าเข้าบ้านไป

...................................................................

แทยอนนั่งรอทิฟฟาีนี่ที่โต๊ะทานข้าวทิฟฟานี่ที่ยังโผเผเล็กน้อยนั่งลง แทยอนมองทิฟฟานี่และยื่นกาแฟดำให้

"วันนี้ให้เธอหยุดนะ ไหวหรือเปล่า"

"ไหวค่้ะ ไม่เป็นไรหรอก" ทิฟฟานี่รับกาแฟมาจากแทยอน

"กาแฟดำเพียวๆ ช่วยให้เธอดีขึ้น"

"แทยอนห่วงฉันเหรอ" ทิฟฟานี่ถามส่งตายิ้มให้อีกแล้ว

"ฉันรักเธอนี่" แทยอนพูดอุบอิบตักซีเรียลในชามเข้าปาก

"อะไำรนะคะ" ทิฟฟานี่ถามย้ำ

"ฉันรักเธอ...พอใจยัง" แทยอนพูดห้วนๆทิฟฟานี่ยิ้มแก้มปริมองคนตรงหน้าที่ก้มหน้างุดๆ

"ฉัน...ก็รู้สึกไม่ต่างจากเธอหรอก" ทิฟฟานี่พูดแทยอนมองหน้าเธอ ก่อนจะก้มหน้าลงไปอีกครั้งทิฟฟานี่หัวเราะเบาๆจิบกาแฟดำและทำหน้าเบ้เพราะความขมของมัน

"เขินเหรอ"

"เปล่า"

"ทำไมไม่มองหน้าฉันเลยล่ะ"

"คนกำลังกินอยู่จะให้นั่งมองหน้าเธอจนอิ่มหรือไงยัยหมีขาว"

แทยอนทานเสร็จแล้วเธอมองทิฟฟานี่ที่ดื่มกาแฟจนหมดแก้ว แทยอนหยิบทิชชู่ให้

"เช็ดหน่อยมันเปรอะ"

"เช็ดให้หน่อยสิ"

"หือ...เธอก็เช็ดเองสิ"

"ทำไมอ่ะ ทำให้หน่อยไม่ไ่ด้เหรอ"

"ทำไมฉันต้องทำให้เธอล่ะ"

"คนรักกันก็ต้องทำให้กันสิ"

"เรื่องอะไร" แทยอนวางยัดทิชชู่ใส่มือของทิฟฟานี่ที่ยิ้มเพราะรู้ว่าแทยอนเขินเธอแค่ไหน

"ยิ้มอะไรยัยหมีขาว...ดีใจที่ได้หยุดหรือไงเล่า"

"ดีใจที่มีเธออยู่ตรงนี้ต่างหาก" ทิฟฟานี่ยิ้มให้อีก

"เพ้อแล้วเธอ"

ทิฟฟานี่ลุกขึ้้นยื่นโน้มตัวข้ามโต๊ะอาหารจับหน้าของแทยอนและจูบเธอ

................................................................

ฮโยยอนที่กลับไปโซลวันนี้เธอว่างและกลับมาที่ไร่ เธอลงจากรถที่มาส่งเจอกับซันนี่และชินคยองที่หน้าบ้านทั้งสามคนคุยกันเบาๆและเดินขึ้นมา ก่อนจะเห็น....

"อุ้ยตาย..." ซันนี่ร้องออกมา

"ใครเริ่มก่อนเนี่ย"

"........." ชินคยองที่ดูเหมือนจะช๊อคเงิบไปแล้วมองตาค้าง

ภาพที่ทั้งสามคนเห็นคือทิฟฟานี่ีที่โน้มตัวข้ามไปจูบแทยอนนั่นเอง เสียงของซันนี่ทำให้ทั้งสองคนผละออกจากกันทำหน้าบอกไม่ถูก

"มาตั้งแต่เืมื่อไร" แทยอนพูดออกมา

"เธอสองคน ใครเริ่มก่อน" ฮโยยอนเดินเข้าไปหาทั้งสองคนทันที

"เอ่อ...ถามอะไรแบบนี้คะ" ทิฟฟานี่ยิ้มอายๆ

"คือฉันหมายถึง เธอสองคนน่ะใครรักใครก่อน"

"เอ่อ...." ทิฟฟานี่อ้ำอึ้ง

"พร้อมกันน่ะ" แทยอนตอบกลับมา

"ถ้างั้นเราสองคนถือว่าเสมอกัน" ฮโยยอนพูดกับซันนี่

"อะไำรยะแบบนี้ได้ที่ไหนกัน แทยอนเธอบอกมาอีกทีซิว่าใครรักใครก่อน"

"อะไรของเธอสองคนเนี่ยมาคาดคั้นอะไรฉัน"

"เราสองคนพนันกันไว้ถ้าใครชนะได้ไวน์ไป"

"พนัน...เรื่องฉันกับแทแทเนี่ยนะคะ" ทิฟฟานี่พูด

"อืมเราสองคนพนันกันว่าใครจะตกหลุมรักใครก่อน"

"แล้วสรุปว่ายังไง" ซันนี่ถามมา

"ฉันคือ...แบบ" ทิฟฟานี่พูดอะไรไม่ออกเธอแว้บไปนึกถึงเรื่องที่เกิดในห้องน้ำ เรื่องแบบนี้ใครจะกล้าพูดทิฟฟานี่มองหน้าแทยอน

"เอางี้ไม่ต้องอะไรแล้วฉันเลี้ยงไวน์เธอสองคนแล้วกันคนละขวดไปเลย แล้วไม่ต้องพนันอะไรบ้าๆแบบนี้กันอีกแ้ล้วนะั" แทยอนตัดบทก่อนจะจูงมือทิฟฟานี่ออกไป

"ได้มาแบบนี้ไม่ค่อยภูมิใจเท่าไรเลย" ซันนี่พูดออกมา

"พี่ชินคยองเป็นอะไรน่ะ"

ทั้งสองคนมองชินคยองที่ยืนนิ่งตัวแข็งมองทิฟฟานี่และแทยอนที่ขึ้นรถออกไปจากไ้ร่

"สิ้นหวัง...อย่างแท้จริงคุณหนูของฉัน"

"ฉันว่าพี่เลิกคิดที่จะจับคู่ผู้ชายดีๆให้แทยอนได้แล้วล่ะไม่เห็นเหรอ มากี่คนไล่ตะเพิดกลับไปทุกคน" ซันนี่เดินเข้ามาหา

"เรื่องแบบนี้ต้องปล่อยไปตามหัวใจ" ฮโยยอนสำทับออกมาเมื่อเห็นอาหารช๊อคเงิบของพี่เลี้ยงแทยอนอย่างชินคยอง

........................................................................

ยุนอาและซอฮยอนที่ตื่นนานแล้วทั้งสองคนนั่งอยู่ที่ท้ายไร่ นั่งมองทุ่งหญ้ากว้างๆโล่งๆ

"คิดอะไรอยู่เหรอ" ยุนอาถามซอฮยอน

"กำลังคิดว่าทำไมคนเราต้องมีความรักน่ะค่ะ"

"แล้วคิดออกหรือยัง"

"ยังค่ะ หาคำตอบเรื่องนี้ไม่ได้เลยพี่ยุนล่ะ"

"อย่าไปหาเลยค่ะ...มันหายากแค่รู้ว่าต้องมีก็พอไม่มีใครไม่มีหรือไม่รู้จักความรักหรอก"

"ฉันเคยคิดว่าของแบบนี้ัมันเรื่องไกลตัว คงไม่มีวันเกิดกับฉันหรอก"

ยุนอาขยับเข้าไปใกล้ๆสะกิดซอฮยอนเธอหันมาหน้ามามองยุนอาที่ยิ้มให้

"แต่แล้วมันก็เกิด" ยุนอาต่อให้

"ค่ะ...แล้วฉันก็เพิ่งรู้จักมันถึงมันจะทำให้ฉันต้องร้องไห้เสียใจในบางครั้งก็ตาม"

"พี่ก็เพิ่งรู้จักความรัก...มันพูดยากนะ แต่ความรักที่ดีมันก็หายากเหมือนกัน ความรักไม่ใช่สิ่งที่สรุปอะไรได้ตายตัวหรอก" ยุนอาพูดออกมา

"ฉันจะเป็นความรักที่ดีของพี่ให้ได้เลย"  ซอฮยอนยิ้มให้ยุนอา

...........................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น